Azlogo đồng hành cùng doanh nghiệp Việt xây dựng thương hiệu

hương hiệu là thứ tài sản vô hình nhưng đóng vai trò rất quan trọng trong kinh doanh cạnh tranh, phát triển thị trường và có ý nghĩa sống còn của mỗi doanh nghiệp. Thương hiệu có giá trị gia tăng tạo thành bởi sự tổng hợp của nhiều yếu tố như tên công ty, biểu tượng (logo), hình tượng (icon), khẩu hiệu (slogan), mô hình kinh doanh, tên sản phẩm, nhãn hiệu, đặc tính của sản phẩm, các quảng cáo, các chương trình khuyến mãi, câu chuyện mà khách hàng kể về công ty… gây ấn tượng mạnh mẽ đối với người tiêu dùng và được người tiêu dùng công nhận, quyết định.

Xây dựng thương hiệu vấn đề sống còn của mỗi doanh nghiệp

Theo lộ trình Việt Nam gia nhập WTO thì đến năm 2015 có khoảng 90% số dòng thuế sẽ về 0% vào năm 2015, phần lớn trong số còn lại sẽ đưa về 0% vào năm 2018. Điều đó cho thấy sức ép từ các mặt hàng, các sản phẩm và dịch vụ của Việt Nam sẽ phải cạnh tranh trực tiếp và đầy cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài.

xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu

Năm 2012, một năm đầy khó khăn của doanh nghiệp Việt Nam, sự suy giảm kinh tế của thế giới tác động rất lớn tới sự non trẻ và yếu ớt của doanh nghiệp Việt Nam, một bộ phận không nhỏ các doanh nghiệp đã phải tạm dừng hoặc giải thể.

Trong giai đoạn khó khăn thì việc cắt giảm, phân bổ lại nguồn lực hợp lý luôn là điều mà doanh nghiệp phải làm. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng cần xác định rõ vai trò giữa chiến lược xây dựng thương hiệu và chiến thuật truyền thông, tiếp thị. Doanh nghiệp nên xác định vai trò và ưu tiên trong các bước xây dựng thương hiệu, có thể nguồn lực không đủ lớn để làm truyền thông theo dự tính thì doanh nghiệp vẫn phải nỗ lực xây dựng và truyền thông thương hiệu nội bộ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực có nhân lực lớn.

Trong góc độ người lạc quan thì mặt tích cực của giai đoạn khó khăn, khủng hoảng sẽ là điều kiện giúp doanh nghiệp có dịp nhìn lại đồng thời cân đối điều chỉnh chiến lược và kế hoạch đã hợp lý hay chưa?  Thực tế cũng cho thấy những doanh nghiệp vượt qua khó khăn, khủng hoảng, kinh doanh có lãi và vẫn phát triển mạnh là những doanh nghiệp biết đầu tư cho thương hiệu, định vị được thương hiệu của mình và chiếm được sự yêu mến của khách hàng. Thực tế này, đòi hỏi đơn vị tư vấn phải tính đến hiệu quả cuối cùng khi tư vấn cho doanh nghiệp. Điều đáng mừng là phần lớn khách hàng của Azlogo đã nhận thức đúng đắn vấn đề đó, và đặt ra những yêu cầu chuẩn bị cho sự phát triển bền vững lâu dài.

Kinh nghiệm sáng tạo và xây dựng thương hiệu của Azlogo

Năm 2012 là năm kinh tế thế giới suy giảm mạnh, theo đó nền kinh tế của Việt Nam cũng bị ảnh hưởng, tuy nhiên Azlogo vẫn nhận được sự tin cậy từ nhiều doanh nghiệp lựa chọn là đơn vị tư vấn thiết kế và truyền thông thương hiệu. Số lượng dự án lớn của Azlogo luôn tăng so với các năm trước việc Azlogo trở thành đối tác với Hoàng Diệu Victoria School, Chứng khoán CIMB-Vinashin, Du lịch Thành Thành, Mekong Corporation cùng nhiều những dự án khác trong năm 2012 là điều minh chứng rõ nhất cho sự tín nhiệm mà Azlogo có được. Điều này cũng chứng tỏ rằng doanh nghiệp Việt Nam dù ở bất kỳ ngành nghề lĩnh vực nào cũng đã và đang ngày càng có tầm nhìn chiến lược trong xây dựng và khai thác thương hiệu.

Thông qua các dịch vụ chuyên nghiệp như đặt tên thương hiệu, nghiên cứu đánh giá và xây dựng chiến lược tầm nhìn lâu dài, bền vững cho thương hiệu, thiết kế biểu tượng và hệ thống nhận diện thương hiệu, truyền thông quảng bá thương hiệu, … Azlogo đã và đang là một địa chỉ uy tín, là đối tác tin cậy đáp ứng các yêu cầu khắt khe về sự sáng tạo trong mỗi sản phẩm và dịch vụ được cung cấp. Sự tín nhiệm của khách hàng luôn là nguồn lực khích lệ và thúc đẩy sự đầu tư, phát triển của Azlogo, thể hiện cam kết của Azlogo đồng hành lâu dài với khách hàng trong công cuộc xây dựng thương hiệu vì mục tiêu phát triển ổn định và bền vững.

Azlogo Brand
Công ty TNHH Truyền thông A.I.O
1/41 Đông Tác, Đống Đa, TP.Hà Nội
Tel: 04 6293 8647 / 04 6293 6517
Email: xaydungthuonghieu@azlogo.net
Website: www.azlogo.net

Bài đăng trên dunghangviet.vn

Gửi phản hồi

Please log in using one of these methods to post your comment:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s