Thương hiệu Microsoft trị giá 65,17 tỉ USD

Thương hiệu Microsoft có giá trị 65,17 tỉ USD

Thương hiệu Microsoft có giá trị 65,17 tỉ USD

Business Week vừa qua đã cho công bố kết quả nghiên cứu thống kê hàng năm về những thương hiệu nổi tiếng thế giới dành cho năm 2003. Business Week đánh giá giá trị của một thương hiệu như sau: phải nêu lên được tiềm lực kinh doanh tương lai của thương hiệu ấy, lợi nhuận dự kiến này sau đó sẽ được cân đối với giá trị kinh doanh hiện tại dựa trên mức độ mạo hiểm mà lợi nhuận dự kiến sẽ được thực tế hóa.

Các nhà phân tích của Business Week đã đánh giá giá trị một số thương hiệu theo danh sách TOP 100 như sau:

– Mircrosoft Corp có giá trị hiện nay vào khoảng 65,17 tỉ USD – chỉ đứng thứ hai sau nhãn hiệu nước giải khát CocaCola với 70,45 tỉ usd.

– IBM đứng thứ ba với 51,77 tỉ USD.

– Intel đứng thứ năm với 31,11 tỉ USD, đứng trước một bậc so với nhà sản xuất điện thoại di động nổi tiếng Nokia với 29,44 tỉ USD.

– Hewlett-Packard được xếp ở vị trí thứ 12 với giá trị thương hiệu là 19,86 tỉ USD.

Còn lại hầu hết các nhãn hiện CNTT khác, kể cả các công ty tên tuổi đều được xếp hạng ở vị trí phía dưới trong danh sách, như Samsung Electronics (Hàn Quốc), tuy được đánh giá là nhãn hiệu phát triển nhanh nhất trong danh sách nhưng chỉ đứng hạng 25 với giá trị thương hiệu là 10,85 tỉ USD.

thietkelogo theo tuoitreonline

Gửi phản hồi

Please log in using one of these methods to post your comment:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s