Hệ thống nhận diện thương hiệu CIP

Mục đích cuối cùng của hệ thống nhận diện thương hiệu là giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và phân biệt được thương hiệu này với những thương hiệu khác để khi tiếp xúc với một logo, một bảng hiệu hay bao bì sản phẩm, khách hàng đều nhận ra thương hiệu đó. Tuy nhiên để làm được điều này là không dễ, nó đòi hỏi người triển khai phải có kinh nghiệm trong việc lựa chọn nhà thiết kế.

 

Có cần thiết không việc xây dựng một hệ thống nhận diện thương hiệu cho các doanh nghiệp? Trong bối cảnh mà hầu hết các sản phẩm dịch vụ không có sự khác biệt rõ ràng đối với người tiêu dùng. Trong một sân chơi như vậy thì doanh nghiệp nào tạo được một bản sắc riêng cho thương hiệu của mình thì xác suất thành công lớn.

Đâu là bản sắc riêng của doanh nghiệp bạn? Làm thế nào khách hàng có thể phân biệt được sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp bạn chứ không phải của doanh nghiệp khác hay của các đối thủ cạnh tranh? Để làm được điều này đòi hỏi doanh nghiệp bạn phải có sự đầu tư chuyên nghiệp. Không phải bạn cứ bỏ ra thật nhiều tiền, thuê các công ty quảng cáo nổi tiếng làm quảng cáo, tổ chức các sự kiện rầm rộ là bạn đã đầu tư chuyên nghiệp cho thương hiệu của mình. Đầu tư nhiều tiền không đồng nghĩa với đầu tư chuyên nghiệp.

Khái niệm thương hiệu và nhất là khái niệm hệ thống nhận diện thương hiệu còn khá mới mẻ đối với các doanh nghiệp trong nước vì vậy nếu có đầu tư cho thương hiệu thì cũng chỉ là làm theo cảm tính mà chưa có sự đầu tư chuyên nghiệp. Nhiều doanh nghiệp cho rằng đầu tư cho thương hiệu là thuê một công ty thiết kế nào đó thiết kế cho họ logo hoặc một câu slogan gắn kèm với logo. Nếu bạn cũng suy nghĩ như vậy thì bạn cũng đang đầu tư cho thương hiệu của mình một cách cảm tính.

Doanh nghiệp nào cũng muốn tạo được sự nhận biết rộng hơn về thương hiệu của mình trên các phương tiện truyền thông. Một diện mạo thương hiệu được thiết kế một cách chuyên nghiệp, có định hướng và thống nhất sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng hơn. Đầu tiên phải kể đến đó là logo, bộ tài liệu văn phòng, bảng hiệu cho đến các tài liệu in ấn khác như poster, brochure …đều phải được thiết kế ấn tượng, phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp và phù hợp với đối tượng mà doanh nghiệp muốn nhắm đến.
 

Một hệ thống nhận diện thương hiệu có chất lượng không chỉ đơn thuần dựa vào sự sáng tạo trong thiết kế mà quan trọng là phải được thiết kế có hệ thống và theo định hướng. Mục đích cuối cùng của hệ thống nhận diện thương hiệu là giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và phân biệt được thương hiệu này với những thương hiệu khác để khi tiếp xúc với một logo, một bảng hiệu hay bao bì sản phẩm, khách hàng đều nhận ra thương hiệu đó. Tuy nhiên để làm được điều này là không dễ, nó đòi hỏi người triển khai phải có kinh nghiệm trong việc lựa chọn nhà thiết kế.

 theo sadc.com.vn

Gửi phản hồi

Please log in using one of these methods to post your comment:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s